TƯ VẤN SỨC KHỎE1900.8909

Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Yến sào cho trẻ em

Nhiều bà mẹ lo lắng vì cân nặng của trẻ em nhưng không biết dinh dưỡng thế nào là đầy đủ. Có người cho rằng, việc bổ sung yến sào cho bé hằng ngày để cung cấp đủ chất cho bé nhưng như thế có thực sự tốt đối với trẻ 1 tuổi.


Nguyên tắc dinh dưỡng hợp lý là cân đối các chất và đa dạng thực phẩm. Bạn xem thử con mình ăn uống cân đối, phát triển tốt thì cũng không cần bổ sung quá nhiều những chất mà mình cho là bổ. Chưa kể ăn mãi hay ăn một món quá nhiều còn làm trẻ dễ chán ăn.

Thực sự yến là một thực phẩm quý vì giàu các acid amin thiết yếu và vi lượng, giống như thịt, cá, trứng, sữa… Nhưng không phải vì vậy mà chúng ta ép trẻ ăn quá nhiều, chỉ cần thỉnh thoảng cho ăn đổi bữa.

Đối với trẻ em bạn nên dùng loại không đường là tốt nhất. Vì sử dụng quá nhiều đường cũng không tốt cho sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ.

Với trẻ khỏe mạnh, nếu thỉnh thoảng cho trẻ tẩm bổ chút yến sào thì rất tốt cho sức khỏe nhờ tác dụng thải độc tố và bổ sung kịp thời một số vi chất mà trẻ khó hấp thụ qua đường ăn uống. Trẻ em ở dạng này thì nên dùng nước yến là hợp lý nhất. Ví nước yến chỉ chứa một lượng yến sào nhỏ. Dùng ít sẽ không ảnh hưởng tới cân nặng của trẻ.

Với trẻ sức đề kháng kém, hay ốm yếu: dùng tổ yến giúp tăng sức đề kháng, trẻ ít ốm vặt và tăng cường khả năng hấp thụ thức ăn

Với trẻ mắc các chứng bệnh nặng về đường hô hấp như hen, suyễn, viêm phổi, phế quản: dùng tổ yến, đặc biệt là huyết yến, sẽ giúp trẻ tăng sức đề kháng đường hô hấp và hỗ trợ tăng cường trong quá trình điều trị bệnh.

Liều lượng thích hợp cho trẻ:

Với trẻ dưới 1 tuổi: dùng khoảng 1g/lần

Với trẻ từ 1 – 5 tuổi: dùng khoảng 1,5g – 2g/lần, tùy vào sức khỏe và sức ăn của trẻ

Với trẻ từ 5 tuổi trở lên: dùng khoảng 2 – 3 g/lần

Việc dùng đều đặn hay cách ngày là tùy thuộc vào mức độ cần tẩm bổ của trẻ, sau 1 thời gian dùng đều đặn, nên duy trì ở mức 2 lần/tuần.

(TH)

Chú ý: Trên đây là những thông tin  mà các bạn có thể tham khảo, để biết  thêm chi tiết và được hướng dẫn cụ thể, hãy gọi đến tổng đài tư vấn 19008908 hoặc 19008909 để  nhận được tư vấn trực tiếp từ các bác sĩ.

Tags: dau hieu nhiem hivdấu hiệu nhiễm hiv

Tin liên quan:

Nguồn cachchuabenh.net

Đăng nhận xét

Tư vấn sức khỏe 1900 8909

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by cachchuabenh.net | Sức khỏe sinh sản | Bệnh truyền nhiễm | Sức khỏe trẻ em